Những thực phẩm bổ sung DHA cho trẻ tốt nhất

DHA là một loại axit béo omega-3 đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển trí não và thị giác của trẻ. DHA được tìm thấy nhiều trong các thực phẩm như cá béo, sữa mẹ và một số loại thực phẩm chức năng.

1. Cá béo:

Cá béo là nguồn cung cấp DHA dồi dào nhất. Một số loại cá béo tốt cho trẻ em bao gồm:

Cá hồi: Cá hồi là một trong những loại cá giàu DHA nhất. 100g cá hồi nấu chín cung cấp khoảng 2.3g DHA.

Cá thu: Cá thu cũng là một nguồn cung cấp DHA tốt, với 100g cá thu nấu chín cung cấp khoảng 1.7g DHA.

Cá ngừ: Cá ngừ cung cấp khoảng 1.2g DHA cho mỗi 100g cá ngừ nấu chín.

Cá trích: Cá trích là một loại cá nhỏ nhưng chứa hàm lượng DHA cao, với 100g cá trích nấu chín cung cấp khoảng 1.5g DHA.

Cá mòi: Cá mòi cũng là một nguồn cung cấp DHA tốt, với 100g cá mòi nấu chín cung cấp khoảng 1.1g DHA.

2. Sữa mẹ:

Sữa mẹ là nguồn cung cấp DHA tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sữa mẹ chứa khoảng 0.6% DHA, đủ để đáp ứng nhu cầu DHA của trẻ trong 6 tháng đầu đời.

3. Trứng gà:

Trứng gà là một nguồn cung cấp DHA tốt cho trẻ em. 1 quả trứng gà lớn cung cấp khoảng 200mg DHA.

4. Hạt chia:

Hạt chia là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 dồi dào, bao gồm cả DHA. 1 muỗng canh hạt chia cung cấp khoảng 2.5g axit béo omega-3, trong đó có 0.6g DHA.

5. Tảo biển:

Tảo biển là một nguồn cung cấp DHA chay cho trẻ em. 1 muỗng canh tảo biển dạng bột cung cấp khoảng 150mg DHA.

Lưu ý:

Nên cho trẻ ăn đa dạng các loại thực phẩm để đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể.
Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi cho trẻ sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung DHA.
Ngoài việc bổ sung DHA qua chế độ ăn uống, cha mẹ cũng cần cho trẻ tắm nắng thường xuyên để giúp cơ thể trẻ tổng hợp DHA từ vitamin D.

Bổ sung đầy đủ DHA cho trẻ là rất quan trọng để đảm bảo sự phát triển trí não và thị giác của trẻ. Cha mẹ nên chú ý bổ sung DHA cho trẻ qua chế độ ăn uống và tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần thiết.

02439957979
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon